เมนูสำหรับคนเป็นเบาหวาน

หัวข้อ

เมนู อาหาร ทะเล ง่ายๆ

เมนู อาหาร ทะเล ง่ายๆ อาหารทะเลเป็นอีกหนึ่งเมนูที่หลายคนโปรดปราน เนื่องจากอาหารทะเลบ้านเราค่อนข้างที่จะมีความสดใหม่ เนื้อแน่น ยิ่งนำไปทำให้สุกแบบไม่ต้องปรุงแล้วยิ่งฟินสุด ๆ เพราะเนื้อจะหวานแบบธรรมชาติ ยิ่งเคี้ยวก็ยิ่งสัมผัสได้ถึงความหนึบ ภาพ เมนูอาหารทะเล ความหวานจากอาหารทะเลสด ๆ ยิ่งได้น้ำจิ้มซีฟู้ดรสเผ็ดเปรี้ยวเข้ามาเพิ่มรสชาติยิ่งฟินจนบรรยายเป็นคำพูดไม่ถูก

จนไม่แปลกใจเลยค่ะที่วัยรุ่นส่วนใหญ่ชอบอัพสเตตัสว่าอยากไปนั่งโง่ ๆ ริมทะเล ก็มันมีซีฟู้ดสด ๆ ให้ทานเยอะนี่เนอะ ต่อให้ต้องนั่งโง่ ๆ แต่ถ้าข้างหน้าเต็มไปด้วยอาหารทะเลเผาก็ยอม แต่ถ้าจะให้ทานอาหารทะเลเผาอย่างเดียวก็จะดูน่าเบื่อไปสักหน่อย ยิ่งเชฟกระทะทองแดงอย่างเราแล้วยิ่งยอมไม่ได้

วันนี้เรามาเปลี่ยนห้องครัวเป็นชายหาดทิพย์สวย ๆ สักที่แล้วยกกระทะ ตะหลิวออกมารังสรรค์เมนูเด็ดดวงที่มีวัตถุดิบหลักเป็นอาหารทะเลทานกันดีกว่า บอกเลยว่าเมนูวันนี้โดนใจชาวซีฟู้ดเลิฟเวอร์แน่นอนค่ะ ขนมาหมดทั้งกุ้ง หอย ปู และปลา พร้อมสูตรอาหารเด็ด ๆ ให้เพื่อน ๆ ลองทำตามแบบจุก ๆ ไปเลย จะมีเมนูอะไรบ้างไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

เมนู อาหาร ทะเล ง่ายๆ

  1. ข้าวต้มทะเลทรงเครื่อง เมนู อาหาร ทะเล ง่ายๆ 

 

เมนู อาหาร ทะเล ง่ายๆ อุ่นท้องกันด้วยข้าวต้มร้อน ๆ กันก่อนดีกว่าค่ะ ข้าวต้มทะเลทรงเครื่องของเราบอกเลยว่ายกทะเลมาอย่างแน่น เนื้อกุ้งเนื้อหมึกเด้งและหวานนุ่มลิ้น พร้อมข้าวเมล็ดสวยไม่บานมากและน้ำซุปรสหอมหวานธรรมชาติจากกุ้งและหมึกแห้ง ตัวอย่างเมนูอาหารทะเล เพิ่มความร้อนแรงอีกนิดด้วยพริกไทยป่นหยาบ ๆ เพิ่มความฟินด้วยกระเทียมเจียวที่เข้ากับข้าวต้มสุด ๆ เป็นการเริ่มต้นวันที่อิ่มอร่อยสุด ๆ เลยค่ะ

 

  1. ทะเลถัง

 

หลายคนคงจะเคยลิ้มรสเมนูยอดฮิตอย่างกุ้งถังกันบ้างแล้ว ซึ่งเมนูนี้เป็นเมนูโปรดของเราเลยค่ะ แต่จะไปทานที่ร้านทีค่าเสียหายก็ค่อนข้างจะหนักอยู่ สู้เดินเข้าตลาดซื้อวัตถุดิบมาทำเองดีกว่า สูตรของเราน้ำซอสจะมีความเข้มข้นจัดจ้านทั้งเผ็ด เค็ม หวาน มีความมันจากเนยและนมข้นจืด ส่วนกลิ่นนี่บอกเลยว่าหอมไปสามบ้านแปดบ้านจากออริกาโนที่เพิ่มกลิ่นอายความเป็นอาหารฝรั่งนิด ๆ

 

  1. ทะเลเดือด

 

เมนูทะเลเดือดหรือต้มยำทะเลน้ำข้น บอกเลยว่าหม้อนี้แซ่บซี๊ดถึงใจ กุ้งเป็นกุ้ง! หอยเป็นหอย! ปูเป็นลิ่ม! ปลาชิ้นโต! มาพร้อมน้ำต้มยำรสจัดจ้านทั้งเผ็ดทั้งเปรี้ยว เนื้อสัตว์นี่เด้งสู้ฟันและหวานฉ่ำไปด้วยรสชาติของความสดใหม่ เคี้ยวกุ้งเนื้อหวานสักคำแล้วซดน้ำซุปอร่อยคล่องคอตามไปอีกหนึ่งช้อนโต ๆ บอกเลยว่าฟิน! 

 

  1. ข้าวผัดทะเล

 

มีต้มยำแซ่บ ๆ แล้วก็ต้องมีข้าวมาตัดความจัดจ้านลงสักหน่อย ข้าวผัดสูตรนี้มีความพิเศษตรงที่ตัวข้าวจะเรียงเมล็ดสวย ไม่แข็งหรือแฉะจนเกินไป หอมกลิ่นคั่วไข่และรสเค็มอ่อน ๆ จากซอสปรุงรส รสหวานธรรมชาติจะได้มาจากเนื้อสัตว์เด้ง ๆ สู้ฟันที่บ่งบอกถึงความสดใหม่ ยิ่งเคี้ยวเนื้อก็จะยิ่งหวาน ยิ่งรวมกับข้าวรสเค็มอ่อน ๆ ก็ยิ่งอร่อย เพิ่มรสชาติให้เข้มข้นขึ้นอีกนิดด้วยมะนาวและพริกน้ำปลาทำสดใหม่รับรองว่าอร่อยจนต้องหลั่งน้ำตา

 

  1. ผัดฉ่าทะเล

 

ทำเมนูเอาใจคนชอบอาหารรสจัดกันบ้าง หลายคนอาจจะรู้ดีอยู่แล้วว่าเมนูนี้มีจุดเด่นอยู่ที่กลิ่นหอมของสมุนไพรและรสชาติเผ็ดร้อนจัดจ้านจากพริก, กระชาย และพริกไทยอ่อน ยิ่งได้นำมารวมกับความหวานธรรมชาติของอาหารทะเลสด ๆ แล้วยิ่งอร่อยลงตัวจนแทบจะไม่ต้องปรุงเพิ่มกันเลยดีเดียว ความเข้มข้นของผัดฉ่าจานนี้ไม่เป็นสองรองใครด้วยอาหารทะเลเนื้อหวานเด้ง รีบหุงข้าวแล้วไปดูวิธีทำกันเลยค่ะ

 

  1. ยำทะเลแซ่บ

 

คนแซ่บ ๆ แบบเราจะขาดยำไม่ได้เด็ดขาดใช่ไหมคะเพื่อน ๆ เราทานยำบ่อยจนบางครั้งก็แอบสงสัยว่าเราเกิดมาเพื่อกินยำแล้วจากไปแบบโสด ๆ หรือเปล่า เลิกดราม่าแล้วมาทำยำกินกันดีกว่า บอกเลยว่าสูตรนี้แซ่บซี๊ดดดดดจนน้ำลายแตก! น้ำยำเผ็ดเค็มเปรี้ยวหวานครบรสมาพร้อมกับซีฟู้ดทั้งสดและสุก บอกเลยว่าสวรรค์

 

  1. ทะเลผัดผงกะหรี่

 

ใครชอบเมนูผัดผงกะหรี่ยกมือขึ้นนน ครั้งนี้เราจะยกทั้งทะเลมาใส่กระทะแล้วผัดกับผงกะหรี่และน้ำผัดจนส่งกลิ่นหอมยั่วใจ เนื้อกุ้ง หมึก ปูจะเด้ง ๆ กรอบ ๆ ยิ่งเคี้ยวก็จะยิ่งพบกับความฉ่ำหวานธรรมชาติจากอาหารทะเลสด ๆ ทานพร้อมข้าวสวยร้อน ๆ ที่คลุกน้ำผัดรสเข้มข้นอีกหนึ่งคำรับรองว่าฟินจนพูดไม่ออกแน่นอน

 

  1. ทะเลทอด

 

เปลี่ยนมาทำเมนูทานเล่นกันบ้าง เมนูนี้รับรองว่าอร่อยเด็ดและถูกใจทุกเพศทุกวัยแน่นอนค่ะ เราจะเอาเนื้อสัตว์มาชุบด้วยแป้งทอดกรอบสูตรพิเศษที่การันตีว่ากรอบจริง กรอบนาน กรอบจนต้องกราบ (ล้อเล่นนนน) แล้วเราจะนำเนื้อชุบแป้งไปทอดต่อแบบน้ำมันร้อน ๆ ท่วม ๆ เพื่อไม่ให้ของทอดอมน้ำมันค่ะ ทานกับน้ำจิ้มไก่เปรี้ยว ๆ หวาน ๆ อร่อยม๊ากกก

  1. ผัดกะเพราทะเล

 

อีกหนึ่งเมนูที่ทานง่าย ทานได้ทุกวัน กะเพราสูตรนี้บอกเลยว่ายกทะเลมาแบบแน่น ๆ เนื้อเน้น ๆ และสดมากกกก สดเหมือนลงไปผัดในทะเลเลยค่ะ เนื้อกุ้งเด้ง ๆ หวานฉ่ำ ส่วนหมึกคือเหนียวนุ่ม ยิ่งเคี้ยวก็จะยิ่งรับรู้ได้ถึงความหวาน ความสด คลุกกับซอสกะเพรารสเผ็ดเค็มหวานเข้มข้น งานนี้มีเติมข้าวแน่นอน

 

  1. ทะเลครก

 

ปิดท้ายกันดวยเมนูทานเล่นสุดครีเอทด้วยการเปลี่ยนหอยครกธรรมดา ๆ มาเป็นทะเลครกที่อัดแน่นไปด้วยความสดอร่อยจากทะเลเน้น ๆ เครื่องแน่นสุดปัง เราจะนำแป้งและเนื้อสัตว์ไปทอดให้กรอบด้วยเตาทาโกยากิ แป้งของเราก็จะมีความหอม เค็มนิด ๆ หวานหน่อย ๆ เนื้อสัตว์จะเด้งฉ่ำอยู่ข้างใน ยิ่งนำมาจิ้มกับน้ำจิ้มไก่ขอบอกว่าเป็นอาหารฟิวชั่นที่เลิศจริงอะไรจริง

 

บทความที่แนะนำ